“ทูเคิล” ฉงน “ลูกากู” ไม่แฮปปี้กับชีวิตที่เชลซี รอปิดห้องถกปัญหา

กีฬา

 

โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี เผยรู้สึกประหลาดใจกับคำสัมภาษณ์ล่าสุดของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมที่บอกว่าไม่มีความสุขกับการรับใช้ทีม ก่อนเตรียมเรียกตัวมาพูดคุยปรับความเข้าใจ และรับฟังปัญหาเพื่อช่วยกันหาทางออก

ดาวยิงชาวเบลเยียม ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย โดยทิ้งประเด็นใหญ่บอกว่าไม่แฮปปี้กับการย้ายกลับมาเล่นให้ “สิงห์บลูส์” ในยุคของ โธมัส ทูเคิล กุนซือคนปัจจุบัน โดยไม่ชอบใจระบบการเล่นที่ทำให้ยิงได้แค่ 7 ลูกเท่านั้น และวาดหวังจะได้กลับไปอยู่ อินเตอร์ มิลาน ทีมที่ระเบิดฟอร์มยิงประตูจนได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อซีซั่นที่แล้ว

การเปิดใจของแข้งวัย 28 ปี ทำให้แฟนบอล เดอะ บลูส์ รู้สึกผิดหวังพลางไม่พอใจ ขณะที่ ทูเคิล กุนซือ ก็ยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ลูกทีมตัวเองออกมาพูดเช่นนี้ และสิ่งที่จะทำต่อไปก็คือชวนเจ้าตัวมาพูดคุย ถกปัญหา เป็นการส่วนตัวเพื่อไม่ให้รู้สึกผิดใจกัน

ทูเคิล เผยว่า “เราไม่ชอบมัน แน่นอนว่าเป็นการนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์ที่เราไม่อยากได้ และไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่อีกมุมหนึ่ง เราไม่อยากทำให้มันเป็นปัญหามากกว่านี้”

“คุณรู้ดีอยู่แล้วว่ามันเป็นยังไง มันง่ายที่จะหยิบเอาข้อความสั้นๆ มาทำเป็นพาดหัวข่าว แล้วมารู้ทีหลังว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากจะสื่อ”

“สิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับ โรเมลู คือผมและทุกคนในตึกนี้ไม่มีใครคิดว่าเขาไม่มีความสุข นั่นเลยทำให้เรารู้สึกเซอร์ไพรส์กับการออกมาพูด นั่นคือเหตผลว่าเราต้องคุยกับเขา ผมจะรอดูว่า โรเมลู จะพูดอะไรแล้วค่อยจัดการเรื่องนี้ต่อไป”