“ชีก จัสซิม” เสนอโปรโมต “บัคคาเนียร์ส” ที่กาตาร์ เทกโอเวอร์ “แมนฯ ยู” 5 พันล้านปอนด์

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ท่านชีกแห่งกาตาร์ ซึ่งกำลังพยายามต่อรองซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยการโปรโมตทีมอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ย่านตะวันออกกลาง

ชีก จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ยื่นข้อเสนอระดับสถิติโลก 5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 210,000 ล้านบาท) แย่งชิง “ปิศาจแดง” กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีแห่งสหราชอาณาจักร

“เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของเกาะอังกฤษ เข้าใจว่า ท่านชีกยังดำเนินการเจรจาข้อตกลงร่วมกับ ครอบครัวเกลเซอร์ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการแข่งขัน NFL ย่านเศรษฐีน้ำมัน

ชีก จัสซิม มองว่าการซื้อต่อ ยูไนเต็ด จาก ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส อาจเป็นการเริ่มตวามสัมพันธ์ของการขยายตลาด ลีกคนชนคน สู่ดินแดนตะวันออกกลาง

ตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าของทีมหลายคนรวม โจเอล เกลเซอร์ พยายามสร้างความนิยมของ NFL โดยนำทีมออกทัวร์กรุงลอนดอน และแข่งขันที่ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม

ขณะเดียวกัน ชีก จัสซิม ยังเชื่อว่าแนวคิดดังกล่าว น่าจะทำให้ตนกุมความได้เปรียบบนโต๊ะเจรจา

แหล่งข่าวเผยว่า “ชีก จัสซิม แสดงออกชัดเจนว่า ต้องการซื้อสโมสรและมีทุนทรัพย์เพียงพอสำหรับการทำเช่นนั้น ท่านประทับใจ ครอบครัวเกลเซอร์ และอยากร่วมงานกันในวาระต่อๆ ไป”

“เงื่อนไขหนึ่งของข้อเสนอ คือ ครอบครัวเกลเซอร์ อาจส่งทีม NFL ของตัวเองมาแข่งขัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ข้อตกลงนี้อาจตอกย้ำบทบาทของ กาตาร์ ในฐานะเมืองกีฬา และมอบโอกาสแก่ ครอบครัวเกลเซอร์ ขยายแบรนด์ทีม NFL และทำรายได้”

“ชีก จัสซิม เสนอเองว่าจะบรรจุเงื่อนไขประการหนึ่งในการเทกโอเวอร์กิจการใดๆ เพื่อเป็นการรับประกัน และมันดึงดูดความสนใจของ ครอบครัวเกลเซอร์”

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/