คีย์แมน “เสือเหลือง” โวรู้จักแข้ง-กุนซือ “ช้างศึก” ลึกซึ้ง มั่นใจคว้าชัย

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

ดาวเตะประสบการณ์สูงอย่าง ลี ทัค แนวรุกหมายเลข 10 ของทีมชาติมาเลเซีย เผยรู้จักโค้ช และผู้เล่นทีมชาติไทย เป็นอย่างดี จากประสบการณ์ยาวนานในไทยลีก มั่นใจเอาชนะได้แน่

ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่ สนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

ขณะที่ ลี ทัค กองหน้าที่เกิดประเทศอังกฤษ แต่ได้รับสัญชาติมาเลเซีย ติดทีมชาติ “เสือเหลือง” ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ เผยถึงการดวลกับทัพ “ช้างศึก” ว่า

“มันจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ผมเล่นที่ประเทศไทยมา 6 ฤดูกาล ก่อนมาที่มาเลเซีย ผมรู้จักผู้เล่น โค้ช และสภาพจิตใจของผู้เล่นไทยเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้ มาเลเซีย อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ผมมั่นใจว่าเรามีคุณภาพมากพอที่จะเอาชนะได้”

“พวกเขามีโค้ชที่มีแท็คติกที่ดีและชอบวิเคราะห์คู่แข่ง ประเทศไทยยังมีผู้เล่นที่สามารถสร้างสรรค์ และพวกเขามีกองหน้าที่มีประสบการณ์ สิ่งที่แน่นอนคือเราต้องทำผลงานให้ดีที่สุด”

สำหรับ ลี ทัค รายนี้ มีประสบการณ์ค้าแข้งในไทยลีกมายาวนาน ระหว่างปี 2010-2016 กับหลายสโมสร อาทิ นครปฐม, สมุทรปราการ, ศุลกากร, บางกอก เอฟซี, แอร์ฟอร์ซ, นครราชสีมา โดยเคยยิงประตูจนคว้าดาวซัลโวไทยลีก 2 มาแล้วอีกด้วย ปัจจุบันค้าแข้งกับ เคดาห์ เอฟซี ในลีกมาเลเซีย

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/