“คล็อปป์” ยอมรับ “ลิเวอร์พูล” ดวงแข็ง รอดถูก “เวสต์ แฮมฯ” แบ่งแต้ม

กีฬา

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับลูกทีมโชคดี หลังเอาชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด หวุดหวิด 1-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม

ประตูโทนของ ซาดิโอ มาเน หัวหอกเซเนกัล นาที 27 ส่งผลให้ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เก็บ 3 แต้มอันล้ำค่า จี้ติดจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี เหลือ 3 แต้ม

เกมนี้ “หงส์แดง” รอดพ้นการเสียประตูแบบจะแจ้ง จังหวะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สกัดลูกยิงของ ปาโบล ฟอร์นัลส์ บนเส้น และ มานูเอล ลานซินี ตะบันจ่อๆ เหินข้ามคาน

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน กล่าว “ผมไม่รู้หากเราจะจดจำเกมนี้เป็นเกมหนึ่งที่มีความหมายมากสุด มันเป็นเกมที่ยาก แต่เราทำได้ดีจริงๆ ช่วงครึ่งแรก เรารู้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับจุดเด่นของ เวสต์ แฮมฯ และตลอดครึ่งแรก เราไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่นตามถนัด”

“เราน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ แต่เราทำไม่ได้ ดังนั้นเกมจึงยังไม่จบ มันเป็นครั้งแรกที่เราประกบ (มิเชล) อันโตนิโอ หละหลวม นับจากนั้นพวกเขาเริ่มตั้งหลักได้ พวกเขาเล่นบอลไดเร็คท์ อันโตนิโอ ใช้สรีระของเขาได้ดี เพื่อเก็บบอลจังหวะสอง”

“ผมบอกลูกทีมหลังจบการแข่งขัน หากคุณจัดระเบียบกันไม่ดี คุณจะต้องตั้งรับด้วยแพสชัน และนั่นเป็นสิ่งที่เราแสดงให้เห็น”

“โอกาสแรก อลิสสัน เยือกเย็น เทรนท์ แก้ไขสถานการณ์ได้ แต่จังหวะนั้นเป็นตัวอย่างที่ดี ใครๆ บอกว่าเราตั้งรับด้วยการดันขึ้นสูง แต่ไม่มีการบีบคู่ต่อสู้ เรายังยืนสํูง และปล่อยให้ ฟอร์นัลส์ หลุดเดี่ยว เห็นได้ชัดว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ควรทำในเกมรับ ส่วนจังหวะอื่นๆ เราแพ้ในการเข้าปะทะ หยิบยื่นโอกาสแก่พวกเขา”

“เราโชคดีในช่วงเวลาเหล่านั้น แต่คุณไม่สามารถชนะหลายๆ เกม อย่างที่เด็กๆ ของเราทำได้ตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปราศจากโชคช่วยนิดๆ หน่อยๆ” อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทิ้งท้าย