กุนซือ “ญี่ปุ่น” เปลี่ยนทีม 9 คน และจุดแข็ง “ดาวทอง”

กีฬา

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เวียดนาม ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 เกมดังกล่าวทีมเจ้าบ้านที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นถึง 9 คน ก่อนจะเสมอ เวียดนาม 1-1

ขณะที่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ ผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวถึงเกมที่ปล่อยให้ตัวสำรองได้โอกาสลงสนามมากผิดปกติกว่า “ผมคิดว่านักเตะทุกคนมีความกระตือรือร้นสำหรับเกมนี้ ตั้งแต่การฝึกซ้อม แน่นอนว่าทุกคนอยากลงสนาม เราต้องพบสถานการณ์ที่ยากลำบากในครึ่งแรก ก่อนจะกลับมาได้ในครึ่งหลัง”

“สิ่งที่บอกได้จากเกมนัดนี้คือเราต้องมีผู้เล่นที่มาตรฐานเท่าเทียมกับชุดใหญ่ และอนาคตไม่ว่าจะใครจะลงสนาม ต้องไม่ส่งผลต่อทีม ผมจะต้องเลือกผู้เล่นที่ฟิตสมบูรณ์ และพร้อมลงเล่นเสมอ”

นอกจากนี้กุนซือทีม “ซามูไรบลู” ยังกล่าวถึงคู่แข่งจากอาเซียนอย่าง เวียดนาม ว่า “ดูสถิติแล้วเขามีโอกาสยิงแค่ครั้งเดียว และมันเป็นประตูจากลูกเตะมุม จากนั้นพวกเขาก็แสดงให้เห็นจุดแข็งของตัวเอง นั่นคือการตั้งรับให้เราได้เห็น”

“พวกเขามีการสร้างทีมที่ต่อเนื่อง มันไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น และช่วยป้องกันการยิงประตูชัยจากพวกเราได้” กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นกล่าว

สำหรับทีมชาติญี่ปุ่น ได้สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศส

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/sport