“กัมพูชา” ประกาศแยกทาง “ฮอนดะ” รอคุมทีมทิ้งทวนในซีเกมส์ 2023

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

กัมพูชา ประกาศเตรียมแยกทางกับ เคสึเกะ ฮอนดะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น หลังสิ้นสุดภารกิจคุมทีมในฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่ชาติตัวเองจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันนที่ 5-17 พฤษภาคมนี้

พลพรรค “นักรบอังกอร์” ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” หลังพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติไทย 1-3 เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ถึงแม้จะจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาได้รับคำชมว่ามีมาตรฐานที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตานับตั้งแต่เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นรายนี้เข้ามากุมบังเหียนเมื่อปี 2018

โดย สมาคมฟุตบอลกัมพูชา ออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ระบุว่า “สมาคมฯ ขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ เคสึเกะ ฮอนดะ สำหรับการสละเวลาส่วนตัวเข้ามามีส่วนร่วม และพยายามอย่างเต็มที่กับทีมฟุตบอลกัมพูชา ซึ่งแมตช์เจอทีมชาติไทยจะถือเป็นเกมสุดท้ายในการคุมทีมชาติชุดใหญ่ของเขา”

สำหรับ เคสึเกะ ฮอนดะ เข้ามาวางรากฐานให้กับฟุตบอลทีมชาติกัมพูชาตั้งแต่ปี 2018 มีพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ซึ่งล่าสุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 พวกเขาทำผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เก็บแต้มได้มากถึง 6 คะแนน จากชัยชนะ 2 จาก 4 นัด เหนือฟิลิปปินส์ และบรูไน

ทั้งนี้อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติญี่ปุ่นจะไม่ได้คุมทีมชาติกัมพูชา ชุดใหญ่ อีกต่อไป แต่เจ้าตัวจะยังคงทำหน้าที่กุนซือใหญ่ให้กับ “นับรบอังกอร์” ชุดเล็ก ที่เตรียมทีมเอาไว้ลงเล่นฟุตบอลชายในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเดือนพฤษภาคมนี้

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport/