“เนวิน” ขอแจง โปรยวลีหวาน “รักชาติไม่น้อยกว่าใคร” แฟนบอลถามกลับตรงไหนเรียกว่าชี้แจง

News กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

หลังจากเกิดประเด็นดราม่าที่เหล่าทีมยักษ์ใหญ่ของไทยไม่ยอมส่งนักฟุตบอลตัวหลักไปช่วย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการทัวร์ยุโรปเพื่ออุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่ทีมพ่าย จอร์เจีย 0-8 และเสมอ เอสโตเนีย 1-1 จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนึ่งในบิ๊กทีมที่ไม่ยอมส่งนักฟุตบอลตัวหลักไปรับใช้ทีมชาติ ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก โดยเป็นคำพูดผ่านโพสต์ของเพจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้แจงแบบสั้นๆ ถึงเรื่องดราม่าที่ผ่านมา

ใจความสำคัญของโพสต์ดังกล่าวมีเพียงแค่ย่อหน้าแรกเท่านั้น โดย “บิ๊กเน” ระบุว่า “ไม่มีใคร ไม่รักชาติ
เรารักชาติ ไม่น้อยกว่าใคร ในนามของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอชี้แจงเพียงเท่านี้รับฟัง และอดทนต่อทุกเสียงวิจารณ์ รับฟัง ด้วยอาการสำรวม และไม่โต้ตอบ แม้เสียงวิจารณ์จะทำให้เราเสียกำลังใจ อยู่ไม่น้อย แต่เราถอยไม่ได้ มีแต่ต้องเดินหน้าไปด้วยหัวใจที่ต้องอดทน อดกลั้น”

“ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำงานของเราต่อไป คือการสร้างสโมส ฟุตบอลที่ดีที่สุดของประเทศไทย เพื่อก้าวต่อไป ในเวทีชิงแชมป์เอเชีย และการมีส่วนร่วมสร้างทีมชาติไทย เพื่ออนาคตของวงการฟุตบอลไทย ในเวทีนานาชาติ”

หลังจากมีโพสต์ดังกล่าวของ เนวิน ชิดชอบ ก็มีแฟนบอลเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีหลายคนเข้าไปตั้งคำถามว่าตรงไหนคือคำชี้แจง เพราะเท่าที่ดูจากในโพสต์มีเรื่องเกี่ยวกับทีมชาติไทยเพียงแค่ย่อหน้าแรก แต่ย่อหน้าอื่นเป็นเรื่องของทีมตัวเองทั้งสิ้น