“น้องโอ๋” ชนะน็อก “อลาเวอร์ดี” ยกสาม ป้องแชมป์โลกมวยไทย ONE รับเงินกว่า 5 ล้านบาท

กีฬา ข่าวด่วนวันนี้

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว กำปั้นขวัญใจชาวไทย ปล่อยหมัดชุดทีเด็ดใส่ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าชิงชาวรัสเซีย ลงไปกองกับพื้นในยกที่สาม เอาชนะน็อกคู่แข่ง ป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต รับเงินไปนอนกอดกว่า 5 ล้านบาท ศึก ONE ลุมพินี ไฟต์ปฐมฤกษ์

ศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ ณ สนามมวยลุมพินี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 คู่เอก เป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของแชมป์ขวัญใจชาวไทย พบ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าชิงจากรัสเซีย เจ้าของฉายา “เบบี้เฟซ คิลเลอร์”

ปรากฎว่าไฟต์นี้ถึงแม้ในช่วงแรก น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ถูกนักชกจากรัสเซียเล่นงานไปที่จุดสำคัญได้หลายครั้งจนใบหน้ามีแผลแตก แต่สุดท้ายเมื่อเข้าสู่ยกที่ 3 กำปั้นชาวไทยเดินเครื่องบุกเข้าใส่คู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะปิดบัญชีด้วยหมัดชุดเข้าไปที่ท้องจน อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ร่วงไปกองกับพื้น จนกรรมการบนเวทีสั่งยุติการแข่งขันในที่สุด

 

จากชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 7 ของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว และเจ้าตัวยังได้รับโบนัสพิเศษจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานวัน แชมเปียนชิพ 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท เมื่อรวมกับเงินค่าตัวอีก 3.4 ล้านบาท ทำให้ไฟต์นี้เขารับเงินไปกว่า 5 ล้านบาท

ขณะที่คู่รอง พระจันทร์ฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม ที่มีประสบการณ์ชกในศึกวัน แชมเปียนชิพ มาแล้ว ขึ้นเวทีประชันฝีมือกับ คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ ที่ได้รับโอกาสขึ้นสังเวียน ONE เป็นครั้งแรกในชีวิต ชกกันในพิกัดรุ่นสตรอว์เวต มวยไทย 3 ยก

ปรากฎว่า พระจันทร์ฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ออกหมัดใส่คู่แข่งอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในยกที่สองจนอีกฝ่ายมีอาการอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้กรรมการต้องนับ 8 ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น พระจันทร์ฉาย ที่เอาชนะคะแนนไปได้แบบเป็นเอกฉันท์

ส่วนหนึ่งในนักมวยที่แฟนๆ เฝ้ารอคอยให้ขึ้นชกในรายการ ONE ลุมพินี “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง นักมวยจอมเก๋าจากแดนใต้ ขึ้นชกกับ “ไทสัน แฮร์ริสัน”​ นักมวยชาวออสเตรเลีย ในพิกัดแคตช์เวต 140 ปอนด์

ตลอดการชกทั้ง 3 ยก “เสกสรร” เดินหน้าแลกอาวุธกับ “ไทสัน” แบบไม่มีใครยอมใคร ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มของแฟนมวยจนแทบไม่ได้พักหายใจตลอด 3 ยก แต่ไม่มีฝ่ายใดเพลี่ยงพล้ำ ก่อนที่ “เสกสรร” เป็นฝ่ายได้รับการชูมือเป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ รับเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) กลายเป็นของขวัญฉลองวันเกิดครบรอบ 34 ปีของเขาที่ตรงกับวันนี้พอดีอีกด้วย

ทั้งนี้ในนัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี นักมวยที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมสร้างความตื่นเต้นให้ผู้ชมจนทำให้ “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประกาศจ่ายเงินอัดฉีดทันทีหลังจบการชกได้แก่

• เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม โบนัส 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.4 แสนบาท)
• เสกสรร อ.ขวัญเมือง โบนัส 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)
• สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ โบนัส 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.4 แสนบาท)
• น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว โบนัส 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ ศึก ONE ลุมพินี

• น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชนะน็อก อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ นาทีที่ 2:14 ของยกสาม (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
• พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)
• ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรบ้านไร่ สิงห์มาวิน (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต)
• คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป ชนะคะแนนเอกฉันท์ แสนศิริ เพชร ปตอ. (มวยไทย 151 ป.)
• ซ่อนรัก แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเสียงข้างมาก ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย (มวยไทย รุ่นฟลายเวต )
• สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ ชนะน็อก เสือใหญ่ ช.ห้าพยัคฆ์ นาทีที่ 2:47 ของยกแรก (มวยไทย 112 ป.)
• เสกสรร อ.ขวัญเมือง ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ไทสัน แฮร์ริสัน (มวยไทย 140 ป.)
• ริชาร์ด โกดอย ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ อเล็กซี ลีอาปูนอฟ (MMA รุ่นไลต์เวต)
• เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ มาฟลุด ตูปิเยฟ (มวยไทย 147 ป.)
• จอช ฮิลล์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ คีวาน โซเลมานี (มวยไทย 177 ป.)
• โคลตัน คีลบาซา ชนะซับมิชชัน อากิฮิโร ฟูจิซาวา นาทีที่ 0:55 ของยกแรก (MMA รุ่นฟลายเวต)
• โมฮัมหมัด ซาเดกี ชนะคะแนนเอกฉันท์ แองเจลอส เกียคูมิส (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

สำหรับศึก ONE ลุมพินี ในสัปดาห์หน้าพร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! เตรียมจัดไฟต์ล้างตาระหว่าง“ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม กับ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย 2 ยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทางhttp://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30น.

แหล่งข่าว https://m.mgronline.com/sport